Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

8 đặc điểm nhận dạng của người tiêu dùng thông minh

Giữa hàng hóa ngập tràn bắt mắt thường lôi kéo lòng ham muốn sở hữu của người tiêu dùng. Đứng trước tình trạng đó, bạn nên là người tiêu dùng thông minh để biết kiềm chế và tính toán chi tiêu cho bản thân mình và gia đình. Những điều sau đây sẽ giúp bạn có thể kiểm soát tốt hơn câu chuyện mua sắm, cùng tham khảo ngay nhé!

Tin tham khảo:

Bật mí địa điểm mua sắm thả ga, giá rẻ tại Thái Lan

- Cách chọn mua máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng



1. Lập kế hoạch chi tiêu


Mục tiêu  của các nhà sản xuất là bán được nhiều sản phẩm càng tốt, còn mục tiêu của người mua là chi tiêu càng hợp lý càng tốt. Vì thế, bạn nên lập kế hoạch cân đối giữa thu và chi, nhằm tránh tình trạng thâm hụt ngân sách. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc chi tiêu mua sắm.

2. Không mua theo phong trào


Mua sắm đôi khi là hành động phát sinh theo phong trào. Nhiều lúc bạn mua một món đồ nào đó vì bạn bè hay ai đó  rủ rê chứ không phải xuất phát từ nhu cầu thực sự của bản thân. Những vật dụng này chỉ khiến góc nhà chật chội hơn  mà thôi. 

3. Tránh xa mục đích khoe khoang


Đây là tật xấu mà người Việt hay bị mắc phải. Tật xấu này sẽ khiến bạn rỗng túi nhanh nhất. Đôi khi bạn phải nỗ lực rất nhiều để tậu món đồ hàng hiệu chỉ với mục đích nở mày nở mặt trước bạn bè, đồng nghiệp. Người tiêu dùng thông minh là người biết mua sắm khoa học, cái gì nên cái gì không, đúng mục đích và theo khả năng tài chính của chính bản thân.


4. Kiểm kê đồ đạc thường xuyên


Việc kiểm kê đồ đạc khiến cho bạn nhớ là mình đang có những cái gì và thiếu những cái gì. Nếu kiểm tra đồ đạc thường xuyên hơn, bạn sẽ không lãng phí tiền bạc đến vậy.

5. Đừng xoa dịu bản thân bằng mua sắm


Thông thường, mỗi khi rơi vào trạng thái buồn chán hoặc rảnh rỗi, bạn thường chọn đi mua sắm làm thú tiêu khiển. Điều này sẽ khiến nhà bạn tràn ngập những thứ không cần thiết. Thay vì tiêu tiền, bạn hãy cân bằng cảm xúc bằng nhiều cách khác như chơi thể thao, đọc sách, nghe nhạc…


6. Tránh mua vì ham rẻ


Nếu ham rẻ sẽ khiến bạn mua phải những hàng kém chất lượng hoặc lãng phí vì ít hoặc không có nhu cầu sử dụng. Chiêu bài hạ giá của các doanh nghiệp là chiêu bài thường hay áp dụng khiến bạn tốn thêm một mớ tiền mà đáng lẽ ta nên dùng làm việc khác cần thiết hơn.

7. Hạn chế tác động của quảng cáo


Quảng cáo là hình thức PR của doanh nghiệp đem đến sản phẩm  với tính năng cho người tiêu dùng. Quảng cáo giúp người tiêu dùng có thêm nhiều thông tin hơn, tuy nhiên  nhiều quảng cáo đã nói quá lên tính năng sản phẩm khiến bạn ảo tưởng về giá trị thực của nó. Vì vậy,  Hãy là người mua thông thái và đừng để các mẩu tin quảng cáo dẫn dắt mình nhé!. 

8. Tham khảo đánh giá của người khác


Tham khảo ý kiến người dùng trước là một  thói quen tốt mà mọi người nên tập  khi mua hàng, đặc biệt là mua sắm online,  nhất là khi bạn chưa từng trải nghiệm sản phẩm đó. Tất cả thông tin bạn  đều dễ dàng  tìm thấy trên Internet, vì vậy hãy dành thời gian nghiên cứu thật kỹ càng trước khi quyết định đặt hàng qua mạng hay không.

Nguồn sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét